CÁCH TRỒNG RAU MẦM TẠI NHÀ

 

Hướng dẫn cách trồng rau mầm tại nhà đơn giản

 Trồng rau mầm tại nhà là xu hướng tất yếu trong tương lai, vì sao nên trồng rau mầm tại nhà, hãy xem những lợi ích của việc trồng rau mầm tại nhà.

LỢI ÍCH CỦA RAU MẦM

Rau mầm ngày càng trở nên quá quen thuộc với nhiều gia đình, đặc biệt là ở các đô thị lớn, giá trị dinh dưỡng của rau mầm cao gấp 5 lần các loại rau thường, hơn nữa  rau mầm không  chứa mầm bệnh và vi sinh vật gây hại cho sức khỏe của con người, trong rau mầm có nhiều men kích thích tăng cường, giúp tăng sức đề kháng và ngừa cảm cúm, giảm korestron. Hơn thế nữa, những chị em phụ nữ nào mong muốn làm đẹp tự nhiên cũng có thể tham khảo, bởi rau mầm có thể giúp chống lão hóa, làm đẹp da do rau mầm có chưa vitamin E. Thêm vào đó là một tác dụng vô cùng kì diệu đó là phòng ngừa ung thư, sơ cứng tế bào. Vậy để có thể có được rau mầm an toàn cho bữa ăn gia đình, chúng ta hãy tìm hiểu cách trồng rau mầm tại nhà trong phần tiếp theo.


TRỒNG RAU MẦM TẠI NHÀ KHÓ HAY DỄ?

Như đã biết, rau mầm đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, nhưng việc trồng rau mầm có gặp khó khan gì hay không? Có khác biệt gì so với trồng rau thông thường không?

Trong cuộc sống hằng ngày thì hầu hết các loại rau đều được trông tại vườn, hoặc nhà kính…, nhưng  rau mầm lại trồng theo một phương pháp hoàn toàn khác. Trồng rau mầm đơn giản hơn rất nhiều. Tại sao vậy? Bởi trồng rau mầm đơn giản là chỉ cần chuẩn bị những chiếc rá hoặc những chiếc rổ có lỗ nhỏ, giá thể- cái này có thể mua tại các cửa hàng bán hạt giống uy tín, và không thể thiếu được đó là những hạt giống cây trồng- như : rau muống, cải củ, rau dền… Chỉ cần những thứ đơn giản như thế là bạn đã có thể trồng được rau mầm rồi.

CÁCH TRỒNG RAU MẦM TẠI NHÀ



Bây giờ hãy bắt tay vào trồng rau mầm thôi nào!

Đầu tiên: Cho một lượng giá thể vào trong rá/ rổ thường chỉ cần 1 nắm to là đủ, sau đó dùng tay nén xuống cho chặt để khi tưới nước nó sẽ giữ độ ẩm cho cây.

Thứ 2 : Gieo hạt giống rau mầm lên trên giá thể vừa được rải, cần lưu ý là gieo một lượng vừa phải.

Cuối cùng: Nhớ tưới nước cho rau mầm và dùng một tấm bìa để đậy nắp để tránh ánh sang mặt trời. một ngày nên tưới từ 1 đến 2 lần để rau mầm có thể phát triển tốt.

Xem thêm cách trồng rau sạch tại nhà

1 nhận xét:

Trồng rau sạch tại nhà bằng vườn thẳng đứng là phương pháp tối ưu hiện nay.

Reply

Đăng nhận xét